top of page

Bao bì thủy tinh - “Giải pháp xanh” cho nước đóng chai

Updated: Jul 17, 2021

Bạn có bao giờ đặt câu hỏi: “Mỗi ngày có bao nhiêu chai nhựa bị thải trực tiếp ra môi trường và gây hại môi trường khi chỉ 27% lượng nhựa tại Việt Nam được tái chế?”. Chúng ta hoàn toàn có thể giảm thiểu số lượng rác thải nhựa này bằng việc thay thế loại bao bì thân thiện hơn với môi trường. Cùng O-I BJC tìm câu trả lời cho bài toán "bao bì xanh" này, bạn nhé!

Là một trong những nhà sản xuất bao bì thủy tinh hàng đầu Việt Nam, O-I BJC Việt Nam không chỉ cung cấp những sản phẩm chất lượng cao mà còn thực hiện các chương trình vì môi trường ý nghĩa. Thông qua chương trình “Đại sứ thủy tinh”, O-I BJC mong muốn mang đến giải pháp xử lý bao bì tối ưu, giúp doanh nghiệp và người tiêu dùng giảm lượng chất thải rắn ra môi trường.

Bên cạnh các hoạt động sôi nổi trong dự án “Thu gom và tái chế thủy tinh” tại TP.Hồ Chí Minh, O-I BJC cũng đồng hành cùng phòng thí nghiệm kinh doanh sáng tạo Evergreen Labs với dự án Glassia - mang nước đóng chai thủy tinh đến gần hơn với người tiêu dùng miền Trung. Với ưu điểm thân thiện với môi trường và mức giá cạnh tranh, nước đóng chai thủy tinh là giải pháp “mới nhưng không mới”, cơ sở kinh doanh ẩm thực và người tiêu dùng có thể thay thế chai nhựa dùng một lần bằng chai thủy tinh tái sử dụng nhiều lần. Nhà cung cấp nước đóng chai thủy tinh sẽ thu gom vỏ chai cũ, rửa sạch và khử khuẩn bằng công nghệ cao để tiếp tục tái sử dụng chúng. Khi đi hết chu trình tái sử dụng, chai thủy tinh sẽ được đưa về nhà máy tái chế và tiếp tục sống nhiều vòng đời khác. Giải pháp này hoàn toàn có thể là “chiếc chìa khóa vàng” cho các doanh nghiệp hướng tới “cánh cửa” phát triển bền vững.

Ngoài chất liệu bao bì thân thiện môi trường, doanh nghiệp có thể để lại ấn tượng với khách hàng bằng dấu ấn riêng trên chai. Với công nghệ in men sứ hiện đại từ Nhà máy thủy tinh O-I BJC Việt Nam, mọi chi tiết in ấn đều sống động và sắc nét hơn trên thân chai thủy tinh trong suốt. Thật tuyệt vời khi bao bì đồ uống giờ đây trở thành vật trang trí sang trọng cho không gian nhà hàng, khách sạn hay đơn giản là “nét duyên” trong căn bếp gia đình.

Thủy tinh từ lâu đã được biết đến là loại bao bì hội tụ đủ các yếu tố về thẫm mỹ, an toàn cho thực phẩm và thân thiện với môi trường. Lựa chọn các sản phẩm trong bao bì thủy tinh, tái sử dụng và tái chế chúng chính là cách người tiêu dùng có thể góp phần giảm lượng chất thải rắn ra môi trường.


Lựa chọn loại bao bì bền vững là cách bạn bảo vệ sức khỏe cho bản thân và trái đất của chúng ta. Hãy để nước đóng chai thủy tinh là “thành viên mới” của bộ sưu tập sống xanh của mình, bạn nhé!

bottom of page